Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
ẤN ÄỘ CÂN NHẮC TÄ‚NG GIà HRC DO TÂM Là TÃCH Cá»°C TRONG NƯỚC

 Sá»± gia tăng này được há»— trợ bởi nhu cầu tốt ở thị trÆ°á»ng ná»™i địa Ấn Äá»™ và việc bổ sung hàng được các thÆ°Æ¡ng nhân thá»±c hiện trÆ°á»›c thông báo ngân sách của Ấn Äá»™, vá»›i kỳ vá»ng giá sẽ tăng hÆ¡n nữa trong tháng 2.

Hầu hết các nhà máy Ấn Äá»™ muốn bán HRC vào Châu Âu cho lô hàng tháng 3 và ghi nhận doanh thu tốt cho năm tài chính này, kết thúc vào ngày 31/3/ 2023 (năm tài chính 2023), vì Châu Âu hiện là khách hàng trả phí cao nhất. Tuy nhiên, má»™t số nguồn cảm thấy giá sẽ ổn định trong tÆ°Æ¡ng lai gần vì sá»± gia tăng này là "theo cảm tính, không theo nhu cầu".

Tuần trÆ°á»›c, má»™t nhà máy cấp 1 của Ấn Äá»™ thông qua má»™t thÆ°Æ¡ng nhân đã bán lần lượt 10,000 tấn và 3,000 tấn HRC loại kết cấu cho Bắc Âu và Nam Âu vá»›i giá 780 USD/tấn cfr. Má»™t ngÆ°á»i mua khác cÅ©ng thông báo vá» việc nhận được báo giá ở mức 785 USD/tấn cfr Tây Ban Nha cho cùng loại, giảm xuống còn 720-725 USD/tấn fob Ấn Äá»™.

Má»™t nguồn tin cho biết: “Sá»± hÆ°ng phấn của Châu Âu dá»± kiến sẽ chỉ kéo dài trong 7-10 ngày nữa, do ngÆ°á»i mua phản đối việc tăng giá và việc nối lại sau kỳ nghỉ lá»… của Trung Quốcâ€. "Äiá»u này cÅ©ng sẽ kiểm soát việc tăng giá Ä‘iên cuồng của Ấn Äá»™, Ä‘iá»u này có thể dẫn đến hai Ä‘iá»u... Hoặc là Ấn Äá»™ sẽ giảm báo giá của há», Ä‘iá»u khó có thể xảy ra nếu xét đến thị trÆ°á»ng ná»™i địa mạnh, hoặc nếu không thì há» sẽ bá» xuất khẩu và tập trung vào thị trÆ°á»ng ná»™i địa thông qua cuối năm tài chính 23."

Các nhà sản xuất thép Ấn Äá»™ đã nâng giá chào HRC cán lại lên 745-750 USD/tấn cfr Há»™i đồng Hợp tác vùng Vịnh Hai nguồn xác nhận đã nghe chào bán này tại thị trÆ°á»ng Các Tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ả Rập Thống nhất; tuy nhiên, má»™t thá»a thuận đã không được ký kết trÆ°á»›c hạn chót vào thứ Ba.

Tuần trÆ°á»›c, các nhà máy Ấn Äá»™ đã tăng giá chào HRC trong nÆ°á»›c của há» thêm 750 Rs/tấn (9.17 USD/tấn) lên 57,750 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai đối vá»›i HRC loại E-250. Trong khi đó, báo giá cho HRC E350, cuá»™n cán nguá»™i và cuá»™n mạ kẽm lần lượt được nhận ở mức 60,750 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai, 64,500 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai và 67,500 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai.

Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng cảm thấy giá sẽ tăng thêm 2,000-2,500 Rs/tấn tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa. Việc tăng giá này cÅ©ng sẽ Ä‘Æ°a giá xuất khẩu lên 750-755 USD/tấn fob Ấn Äá»™, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 800-810 USD/tấn cfr Châu Âu, từ 780-785 USD/tấn cfr Châu Âu hiện nay.

Nhiá»u nhà máy Ấn Äá»™ Ä‘ang lạc quan vá» ngân sách sắp tá»›i và nếu chính phủ tăng thuế nhập khẩu đối vá»›i thép dẹt, Ä‘iá»u này sẽ càng khuyến khích các nhà máy tăng giá chào hàng của há» mà không do dá»±. NgÆ°á»i mua Ä‘ang theo dõi các chào bán của Trung Quốc, vì há» hy vá»ng rằng Trung Quốc có thể đảo ngược tâm lý phổ biến nếu tình trạng nhiá»…m trùng Covid kéo dài hÆ¡n dá»± kiến. Äiá»u này sẽ dẫn đến tình trạng dÆ° cung HRC trên thị trÆ°á»ng toàn cầu, khiến giá giảm.

Nguồn tin: satthep.net

www.satthep.net/an-do-can-nhac-tang-gia-hrc-do-tam-ly-tich-cuc-trong-nuoc.html

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan